Time Lapse
Time
Lapse เป็นเทคนิคโดยความถี่ที่ เฟรม ภาพยนตร์ ถูกจับ (อัตราเฟรม ) ต่ำกว่าที่ใช้ในการดูลำดับเมื่อเล่นที่ความเร็วปกติ
เวลาที่ดูเหมือนว่าจะย้ายได้เร็วขึ้นและทำให้การผ่านพ้นไป ตัวอย่างเช่นภาพของฉาก
อาจจะจับทุกวินาทีแล้วกลับมาเล่นที่ 30 เฟรม
ต่อวินาที ผลที่ได้คือเห็นได้ชัด 30 × (24 [โรง ] / 25 [ PAL ] / 30 [ NTSC ] เฟรมต่อวินาที ) ครั้งเพิ่มความเร็วถ่ายภาพตามเวลาได้รับการพิจารณา
ตรงข้าม ของการถ่ายภาพ ความเร็วสูงหรือ การเคลื่อนไหวช้า
Time Lapse นอกจากนี้ยังสามารถนำไปใช้นานแค่ไหนชัตเตอร์ของกล้องจะเปิดให้บริการ ระหว่างการถ่ายภาพ ของ แต่ละเฟรมของภาพยนตร์ (หรือวิดีโอ) และยังได้รับนำไปใช้กับการใช้งานของการเปิดยาว ชัตเตอร์ที่ใช้ในการถ่ายภาพยังคงในบางวงการถ่ายภาพเก่าในภาพยนตร์ ทั้งสองชนิดของไทม์สามารถใช้ร่วมกันขึ้นอยู่กับความซับซ้อนของระบบกล้องที่ใช้ ยิง คืนที่ ดาวย้ายเป็นโลกหมุนต้องใช้ทั้งสองรูปแบบกาสัมผัสที่ยาวนานของแต่ละเฟรมเป็นสิ่งที่จำเป็น ที่จะ ช่วยให้แสงสลัวของดวงดาวที่จะลงทะเบียนบนแผ่นฟิล์มในห้วงเวลาระหว่างเฟรม ให้การเคลื่อนไหวที่รวดเร็ว เมื่อ หนังเรื่องนี้ ดูได้ที่ความเร็วปกติในขณะที่อัตราเฟรมของไทม์ วิธี อัตราเฟรม ปกติ เหล่านี้ " อ่อน " รูปแบบของไทม์ บางครั้งจะเรียก เพียง การเคลื่อนไหว ที่รวดเร็ว หรือ ( ใน ภาพ) ข้างหน้าอย่างรวดเร็ว ประเภทของ เส้นเขตแดน ไทม์ นี้คล้ายกับเครื่องเล่นวิดีโอ ในไปข้างหน้า อย่างรวดเร็ว ( "SCAN " ) โหมด ชายคนหนึ่งขี่ จักรยานจะแสดง ขา สูบน้ำ คึก กะพริบ ในขณะที่เขา ผ่าน ถนนในเมือง ที่ความเร็ว ของรถแข่ง อีกต่อไปอัตราแสงสำหรับแต่ละเฟรมยังสามารถผลิตพร่าเลือนในการเคลื่อนไหว ขา ของมนุษย์, ความสูง ภาพลวงตาของความเร็ว
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น